Xin chào các bạn hôm nay mình sẽ giới thiệu cho các bạn biết một chút về biến trong lập trình thông qua 3 bài tập mà mình làm dưới đây
Bài 1:Challenge Bucktooth bunny
-Ở bài tập đầu tiên mình phải sử dụng một biến để điều chỉnh độ to nhỏ của mắt chú thỏ này, và mình đã đặt tên biến đó là eyesize và mình nhập dữ liêu cho nó là 50
Bài 1:Challenge Bucktooth bunny
-Ở bài tập đầu tiên mình phải sử dụng một biến để điều chỉnh độ to nhỏ của mắt chú thỏ này, và mình đã đặt tên biến đó là eyesize và mình nhập dữ liêu cho nó là 50
tiếp theo mình phải đặt một biến để điều chinh độ dài ngắn của răng chú thỏ mình đặt biết đó là toothlength và nhập dữ liệu cho nó là 40
Vậy thì các bạn có thể thấy thay vì nhập dữ liệu ở từng chỗ rất mất thời gian chúng ta có thể lập một biến để chứa dữ liệu đó và nếu chúng ta muốn thay đổi dữ liệu chúng ta chỉ cần thay đổi ở một chỗ duy nhất, rất nhanh tróng và tiện lợi
Bài 2:Challenge Funky frog
-trong bài tập này, đầu tiên mình sẽ phải viết một đoạn mã để tạo cái miệng cho chú ếch ở đây, fill là mã lệnh để chỉnh màu cho miệng chú ếch, và ellipse là mã lệnh tạo miệng ở đây có nghĩa là hình ê líp như chúng ta vẫn thường hay gọi , và x,y ở đây biến chứa dữ liệu là tọa độ có thể thấy nó được dùng rất nhiều trong cả đoạn code nên thay vì điều chỉnh từng chỗ chúng sẽ đặt biến
bước tiếp theo các bạn có để ý con ếch này chưa có mắt, tôi sẽ phải viết tiếp một đoạn code tạo mắt cho chú ếch này
rất đơn giản không có gì khác hơn khi mình tạo cái mồm
Bài 3:Brown bear eyes
-Ở bài tập này chúng ta sẽ hiểu được mối liên hệ giữa các biến , cụ thể ở đây, vì độ rộng tròng mắt con gấu chia 2 lần sẽ ra được độ rộng con người cho nên tôi đặt biến độ rộng con người sẽ bằng biến độ rộng tròng mắt chia 2
tiếp tục sẽ là một ví dụ về lồng biến trong biến ở đây tôi đặt biến Ylocation = centerY -20
Từ đây chúng ta có thể thấy được, có thể kết hợp các biến với nhau hay lồng biến trong biến để làm đơn giản hóa quá trình nhập dữ liệu.
Nhận xét
Đăng nhận xét